Barrier tự động có cấu tạo ra sao?
Như chúng ta đã biết, barie tự động hay thanh chắn tự động
là thiết bị kiểm soát an ninh quen thuộc tại các khu đô thị. Hầu hết các công
trình xây dựng đều phải sử dụng đến dòng sản phẩm này để kiểm tra các phương tiện
giao thông ra vào khu vực được bảo vệ. Vậy barrier tự động có cấu tạo ra sao?
Phức tạp thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này.
Trụ barrier tự động
Phần thân và vỏ bọc ngoài của barie được gọi là trụ barrier.
Phần trụ này được làm từ hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện ngoài cùng. Trụ barie phải
đáp ứng được yêu cầu là chịu cường lực, chống lại những tác động tiêu cực từ thời
tiết do điều kiện sử dụng ngoài trời. Lớp sơn tĩnh điện cũng giúp barrier không
bị trầy xước và hình thức sẽ đẹp hơn.
Phần động cơ và hộp giảm tốc của barie
Động cơ của thanh chắn tự động được cài đặt tùy thuộc vào tốc
độ đóng mở cần. Chiều dài cần barie tự động sẽ có 2 loại là động cơ điện 1 chiều
và động cơ điện xoay chiều.
Hộp giảm tốc được thiết kế với cơ cấu các bánh răng truyền động
lực được ngâm trong hộp dầu giúp cho barie hoạt động được mượt hơn . Ngoài ra
barie tự động còn có thêm lo xo trợ lực giúp cho khi nâng cần động cơ không bị
quá tải đảm bảo tuổi thọ của barie tự động
.
Phần mạch điều khiển và bộ phận cảm biến của barie
Mạch điều khiển được thiết kế một cách tinh vi, cẩn thận để
giúp cho sản phẩm luôn thu thập được những tín hiệu từ các cảm biến các nút điều
khiển để ra lệnh đóng mở cần chắn một
cách chính xác.
Thanh chắn barrier
Phần thanh chắn của barie là một trong những bộ phận quan trọng
của sản phẩm, nó thường được làm từ hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện phản quang
giúp cho lái xe dễ dàng nhận biết được được tình trạng đóng/ mở cần trong đêm tối.
Tăng cường an toàn giao thông tại các khu vực diện tích lớn.