Tìm hiểu cấu tạo của barrier tự động

Barrier tự động có cấu tạo ra sao?


Như chúng ta đã biết, barie tự động hay thanh chắn tự động là thiết bị kiểm soát an ninh quen thuộc tại các khu đô thị. Hầu hết các công trình xây dựng đều phải sử dụng đến dòng sản phẩm này để kiểm tra các phương tiện giao thông ra vào khu vực được bảo vệ. Vậy barrier tự động có cấu tạo ra sao? Phức tạp thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm này.


Trụ barrier tự động

Phần thân và vỏ bọc ngoài của barie được gọi là trụ barrier. Phần trụ này được làm từ hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện ngoài cùng. Trụ barie phải đáp ứng được yêu cầu là chịu cường lực, chống lại những tác động tiêu cực từ thời tiết do điều kiện sử dụng ngoài trời. Lớp sơn tĩnh điện cũng giúp barrier không bị trầy xước và hình thức sẽ đẹp hơn.

Phần động cơ và hộp giảm tốc của barie

Động cơ của thanh chắn tự động được cài đặt tùy thuộc vào tốc độ đóng mở cần. Chiều dài cần barie tự động sẽ có 2 loại là động cơ điện 1 chiều và động cơ điện xoay chiều.

Hộp giảm tốc được thiết kế với cơ cấu các bánh răng truyền động lực được ngâm trong hộp dầu giúp cho barie hoạt động được mượt hơn . Ngoài ra barie tự động còn có thêm lo xo trợ lực giúp cho khi nâng cần động cơ không bị quá tải đảm bảo tuổi thọ của barie tự động  .

Phần mạch điều khiển và bộ phận cảm biến của barie

Mạch điều khiển được thiết kế một cách tinh vi, cẩn thận để giúp cho sản phẩm luôn thu thập được những tín hiệu từ các cảm biến các nút điều khiển  để ra lệnh đóng mở cần chắn một cách chính xác.

Thanh chắn barrier

Phần thanh chắn của barie là một trong những bộ phận quan trọng của sản phẩm, nó thường được làm từ hợp kim nhôm có sơn tĩnh điện phản quang giúp cho lái xe dễ dàng nhận biết được được tình trạng đóng/ mở cần trong đêm tối. Tăng cường an toàn giao thông tại các khu vực diện tích lớn. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »